ร้อยไหม ดึงหน้า Face Lock แตกต่างกันอย่างไร | DSC CLINIC

ร้อยไหม ดึงหน้าแบบไหนดีกว่ากัน?

ร้อยไหม ดึงหน้าด้วยการผ่าตัด เลือกยกกระชับด้วยวิธีไหนดี

ร้อยไหม ดึงหน้าด้วยการผ่าตัด Face Lock ควรเลือกยกกระชับด้วยวิธีไหนดี …? หลาย ๆ คนคงพอรู้กันมาบ้างแล้วว่าการผ่าตัดดึงหน้า ร้อยไหมต่างก็เป็นวิธีการยกกระชับที่ดีเพื่อการฟื้นฟูผิวหน้าให้อ่อนวัย ซึ่งการร้อยไหมสามารถยกกระชับได้หลายส่วน ไม่ว่าจะเป็นการร้อยไหมดึงร่องแก้ม แนวกราม ขากรรไกร หรือแนวคิ้ว เป็นต้น ส่วนการทำศัลยกรรมดึงหน้า Face Lock ก็จะมีให้เลือกทั้งการผ่าตัดดึงหน้าทั้งใบหน้าและการผ่าตัดดึงหน้าบางส่วน 

วิธียกกระชับผ่าตัดดึงหน้า ร้อยไหม ทั้ง 2 วิธีนี้ ตอบโจทย์การยกกระชับใบหน้าแตกต่างกัน ซึ่งก่อนที่เราจะเลือกร้อยไหม ดึงหน้า Face Lock ควรคำนึงถึงปัจจัยหลาย ๆ อย่างร่วมด้วย โดยหนึ่งสิ่งที่สำคัญมาก ๆ เลย ก็คือการประเมินระดับความหย่อนคล้อยของผิวหนังและบริเวณเฉพาะที่ต้องการการรักษา เพราะในบางคนอาจมีความหย่อนคล้อยเล็กน้อยและอาจได้รับประโยชน์จากตัวเลือกของการร้อยไหมที่ไม่ต้องผ่าตัด 

ในทางกลับกันบางคนที่มีผิวหย่อนคล้อยอย่างเห็นได้ชัด ตัวเลือกของการผ่าตัดดึงหน้า Face Lock อาจตอบโจทย์กับปัญหาได้มากกว่า เนื่องจากการผ่าตัดดึงหน้าเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ครอบคลุม สามารถทำให้บางคนดูอ่อนกว่าวัยลงได้เกือบ 10 ปีเลยทีเดียว และที่สำคัญการผ่าตัดดึงหน้าเพียง 1 ครั้ง ยังสามารถคงผลลัพธ์ความกระชับและความอ่อนวัยได้ยาวนานอีกด้วย

สำหรับใครที่ยังลังเลอยู่ว่าระหว่างร้อยไหม ดึงหน้า Face Lock ควรเลือกการยกกระชับให้ผิวอ่อนวัยด้วยวิธีไหนดี DSC Clinic Dr.Sine ขอพาทุกคนไปรู้จักกับทั้ง 2 วิธียกกระชับร้อยไหม ดึงหน้าด้วยการผ่าตัด Face Lock เพิ่มเติมกันในบทความนี้


รู้จักความแตกต่าง “การยกกระชับใบหน้า
ร้อยไหม ดึงหน้าด้วยการผ่าตัด” 

ระหว่างการทำ Face Lock ผ่าตัดดึงหน้า ร้อยไหมโดยไม่ต้องผ่าตัด ทั้ง 2 วิธียกกระชับนี้ต่างเป็นวิธีการเสริมความงามที่มีจุดประสงค์เพื่อจัดการกับสัญญาณแห่งวัยและทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ขึ้น โดยการทำ Face Lock ผ่าตัดดึงหน้าเกี่ยวข้องกับเทคนิคการผ่าตัดเพื่อยกกระชับเนื้อเยื่อใบหน้าที่หย่อนคล้อยและปรับโครงหน้าใหม่ ส่วนการร้อยไหมเป็นเทคนิคแบบไม่ผ่าตัดที่สามารถจัดการกับสัญญาณแห่งวัยในระดับเล็กน้อยถึงปานกลางได้ 

การร้อยไหมคืออะไร

การร้อยไหมคือการใช้ไหมชนิดที่ละลายได้ร้อยเข้าไปใต้ผิวหนังบริเวณต่าง ๆ เพื่อยกกระชับผิวให้เต่งตึงมากขึ้น ไหมละลายมักทำจากวัสดุ Polydioxanone (PDO) ซึ่งไหมแต่ละเส้นจะมีตะขอเล็ก ๆ ที่มีลักษณะคล้ายฟันเฟืองที่มีประโยชน์ในการยึดผิวหนังในแต่ละบริเวณ

ในระหว่างการร้อยไหม ไหมละลายจะถูกสอดเข้าไปใต้ผิวหนังโดยใช้เข็มหรือท่อขนาดเล็ก ตะขอเล็ก ๆ ที่อยู่บนไหมจะยึดตัวเองไว้กับเนื้อเยื่อและกล้ามเนื้อโดยรอบ การดึงที่เส้นไหมเบา ๆ ก็จะทำให้ผิวถูกยกขึ้น ส่งผลให้ผิวเราดูกระชับขึ้นมาในทันที

นอกจากนี้ ตะขอเล็ก ๆ บนไหมละลายยังสร้างการเชื่อมต่อกับเนื้อเยื่อด้านใน ซึ่งกระตุ้นกระบวนการสร้างคอลลาเจนตามธรรมชาติของร่างกาย คอลลาเจนเป็นโปรตีนที่มีหน้าที่รักษาความยืดหยุ่นและความกระชับของผิว ด้วยการส่งเสริมการผลิตคอลลาเจน การร้อยไหมช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิวได้อย่างดี 

โดยปกติไหมที่สอดเข้าไปจะอยู่ได้ประมาณ 6 เดือน ก่อนที่จะค่อย ๆ ละลายและถูกร่างกายดูดซึมไปตามธรรมชาติ ซึ่งไม่จำเป็นต้องมีขั้นตอนการผ่าตัดเอาออก การร้อยไหมเหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวหย่อนคล้อยเล็กน้อยถึงปานกลาง หรือผู้ที่มองหาทางเลือกที่ไม่ต้องผ่าตัด ซึ่งส่วนที่คนนิยมทำกันก็คือการร้อยไหมดึงร่องแก้ม หรือแนวคิ้ว เป็นต้น 

อย่างไรก็ตาม การร้อยไหมนั้นไม่คงอยู่ได้ไม่นานเท่ากับผลที่ได้รับจากการผ่าตัดดึงหน้า ดังนั้นก่อนที่เราจะเลือกระหว่างการร้อยไหม ดึงหน้า Face Lock จึงควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อหาแนวทางการยกกระชับที่เหมาะสมและตอบโจทย์กับตนเองมากที่สุด

การผ่าตัดดึงหน้าคืออะไร

การผ่าตัดดึงหน้า หรือที่เรียกว่า Face Lock คือวิธีการผ่าตัดที่ออกแบบมาเพื่อแก้ไขสัญญาณแห่งวัยที่ครอบคลุมทั่วทั้งใบหน้าและลำคอ เป็นการยกกระชับและปรับตำแหน่งของกล้ามเนื้อบนใบหน้าให้ดูอ่อนเยาว์ขึ้นและเรียบเนียนขึ้น

ในระหว่างการผ่าตัดดึงหน้า Face Lock แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านจะมีการเปิดแผลอย่างระมัดระวังในบริเวณที่เหมาะสม โดยทั่วไปคือบริเวณแนวไรผมและหลังใบหู เพื่อลดรอยแผลเป็นที่อาจเกิดขึ้นได้ จากนั้นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะยกและจัดตำแหน่งเนื้อเยื่อข้างใต้ จัดการกับความหย่อนคล้อยและปรับโครงหน้า รวมถึงความหย่อนคล้อยของบริเวณคอ ทำให้ใบหน้าโดยรวมดูตึงกระชับและดูอ่อนเยาว์ยิ่งขึ้น

การทำศัลยกรรมดึงหน้า คือการฟื้นฟูที่ดูเป็นธรรมชาติด้วยเทคนิคการผ่าตัดเฉพาะ ซึ่งการผ่าตัดดึงหน้าไม่เพียงแต่แก้ปัญหาผิวหย่อนคล้อยเท่านั้น แต่ยังช่วยลดเลือนริ้วรอยและรอยพับต่าง ๆ โดยเฉพาะบริเวณแก้ม กราม และลำคอ ได้อย่างดีอีกด้วย

ที่สำคัญความก้าวหน้าในเทคนิคการผ่าตัดยังช่วยให้ฟื้นตัวได้เร็วขึ้น และด้วยการดูแลหลังการผ่าตัดอย่างระมัดระวังและการปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอย่างเคร่งครัดจะช่วยให้ผลลัพธ์จากการผ่าตัดดึงหน้าอยู่ได้นานยิ่งขึ้น

เรียกได้ว่าการผ่าตัดดึงหน้าเป็นวิธีการผ่าตัดที่เกี่ยวข้องกับการยกและจัดตำแหน่งโครงหน้าพื้นฐาน ที่ทำให้ผิวของเรากระชับและเรียบเนียนขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่ว่าจะมีปัญหาความหย่อนคล้อย ร่องลึก หรือริ้วรอยแห่งวัยมากแค่ไหน การผ่าตัดดึงหน้า Face Lock ก็ตอบโจทย์เป็นอย่างมาก

  • ตารางแสดงความแตกต่างระหว่างการผ่าตัดดึงหน้า ร้อยไหม 

การผ่าตัดดึงหน้า

การร้อยไหม

  • ขั้นตอนการผ่าตัดที่เกี่ยวข้องกับการยกและจัดตำแหน่งของเนื้อเยื่อใบหน้า
  • ให้ผลลัพธ์ที่ยาวนาน
  • อาการดีขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไปหลังจากอาการบวมลดลง
  • มีตัวเลือกการดมยาสลบการดมยาสลบ
  • รอยแผลเล็ก เมื่อหายแล้วจะไม่ทิ้งรอย
  • เหมาะสำหรับการหย่อนคล้อยในระดับปานกลางถึงรุนแรง
  • ระยะเวลาพักประมาณ 2-3 สัปดาห์
  • มีตัวเลือกทั้งแบบผ่าตัดทั้งหน้าและเฉพาะบริเวณ
  • สามารถจัดการกับปัญหาบนใบหน้าได้หลากหลาย รวมถึงริ้วรอยร่องลึก แก้ม และความหย่อนคล้อยของลำคอ
  • สามารถใช้ร่วมกับการรักษาอื่น ๆ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีขึ้นได้
  • ใช้ไหมละลายกับตะขอหรือหนามเล็กๆ เพื่อยกกระชับผิว
  • เจ็บน้อย 
  • เห็นผลลัพธ์ทันทีหลังทำ
  • ผลลัพธ์คงอยู่ประมาณ 6-12 เดือน
  • มีตัวเลือกการใช้ยาชาเฉพาะที่ หรือครีมทำให้ชา
  • แผลเป็นน้อยที่สุดและใช้เวลาฟื้นตัวเร็วขึ้น
  • เหมาะสำหรับความหย่อนคล้อยและริ้วรอยเล็กน้อยถึงปานกลาง
  • มีส่วนกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนเพื่อเพิ่มความกระชับของผิว
  • ร้อยไหมยกกระชับแบบจำกัด ขึ้นอยู่กับตำแหน่งและเทคนิค
  • สามารถใช้ร่วมกับการรักษาอื่น ๆ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีขึ้นได้

การเลือกวิธีการยกกระชับใบหน้าให้อ่อนเยาว์ระหว่างการร้อยไหม ดึงหน้า Face Lock ล้วนต้องพิจารณาจากปัจจัยต่าง ๆ เช่น ระดับความหย่อนคล้อยของผิวหนัง สุขภาพโดยรวม ความคาดหวังของแต่ละคน และความเชี่ยวชาญของแพทย์ ดังนั้น DSC คลินิก ขอแนะนำให้เลือกปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อความชัวร์ว่าระหว่างการร้อยไหม ดึงหน้า Face Lock ว่าแบบไหนเหมาะกับตัวเองและให้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการได้มากที่สุด

 

สิ่งที่ควรพิจารณาระหว่างการเลือกร้อยไหม ดึงหน้า Face Lock 

ก่อนที่เราจะเลือกระหว่างการร้อยไหม ดึงหน้า Face Lock แน่นอนว่ามีสิ่งที่มีสิ่งที่จำเป็นต้องพิจารณาอย่างรอบคอบหลากหลายอย่าง ซึ่งจะมีสิ่งไหนที่ต้องพิจารณาเป็นพิเศษในการเลือกระหว่างร้อยไหม ดึงหน้า Face Lock บ้างนั้น DSC Clinic ได้รวบรวมมาให้แล้วด้านล่างนี้ 

ระดับความรุนแรงของความหย่อนคล้อย 

ประเมินระดับความหย่อนคล้อย ริ้วรอย และความหย่อนคล้อยของผิวที่คุณกำลังประสบอยู่ การร้อยไหมโดยทั่วไปเหมาะสำหรับผู้ที่มีริ้วรอยแห่งวัยเล็กน้อยถึงปานกลาง ในขณะที่การผ่าตัดดึงหน้าจะเหมาะสมกว่าสำหรับผู้ที่มีริ้วรอยแห่งวัยระดับรุนแรง อย่างความหย่อนคล้อยและริ้วรอยลึก

เห็นผลทันที

การร้อยไหมเห็นผลได้ทันที ส่วนการผ่าตัดดึงหน้าอาจต้องใช้เวลาพักฟื้นประมาณ 2 สัปดาห์ เพื่อให้ใบหน้าเข้าที่และดูเป็นธรรมชาติ

ผลลัพธ์ที่ต้องการ
การร้อยไหมให้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นเล็กน้อยและเห็นผลชั่วคราวเท่านั้น ในขณะที่การผ่าตัดดึงหน้าจะให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าและอยู่ได้นานกว่า

ระยะเวลาของผลลัพธ์:

การร้อยไหมให้ผลชั่วคราวประมาณ 6-12 เดือน ในขณะที่การผ่าตัดดึงหน้าจะให้ผลลัพธ์ที่คงทนกว่าและอยู่ได้นานหลายปี

คำนวณค่าใช้จ่าย

โดยทั่วไปการร้อยไหมจะประหยัดค่าใช้จ่ายมากกว่าการผ่าตัดดึงหน้า ซึ่งมีค่าธรรมเนียมการผ่าตัดและค่ายาสลบเพิ่มเติม อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องให้ความสำคัญกับคุณภาพและความปลอดภัยของขั้นตอนที่เลือกมากกว่าในเรื่องของค่าใช้จ่ายเพียงอย่างเดียว

 

เมื่อพิจารณาปัจจัยเหล่านี้ของการเลือกระหว่างการร้อยไหม ดึงหน้า Face Lock อย่างรอบคอบและได้ปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเรียบร้อยแล้ว DSC Clinic Dr.Sine รับรองว่าคนที่อยากยกกระชับใบหน้าจะสามารถเลือกบริการที่เหมาะกับตนเองได้อย่างรอบคอบขึ้น เพราะทั้งการผ่าตัดดึงหน้า ร้อยไหมล้วนเป็นวิธีการยกกระชับที่ตอบโจทย์ในเรื่องของการทำให้ใบหน้ามีความเต่งตึงด้วยกันทั้งสองแบบ และสำหรับใครที่สนใจบริการดึงหน้า Face Lock ทาง DSC Clinic พร้อมให้คำแนะนำในการยกกระชับใบหน้าเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เว็บไซต์นี้มีการใช้คุกกี้เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของท่านให้ดียิ่งขึ้น รายละเอียดกรุณาอ่าน นโยบายคุกกี้

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save